Bộ phim Trung Quốc có tên “Chasing the Dragon II: Wild Wild Bunch” được colorist Sun Wong ở RGBworks Studios tại Quảng Châu chỉnh màu bằng DaVinci Resolve Studio và DaVinci Resolve Advanced Panel.

Phim do các đạo diễn Hồng Kông là Wong Jing và Jason Kwan đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất của Tony Leung, Louis Koo, Gordon Lam và Simon Yam. Chasing the Dragon II là một phim điện ảnh dựa trên những tội ác có thực tại Hồng Kông những năm 1990, khi tay xã hội đen khét tiếng ở Trung Quốc là Cheung Tze Keung chủ mưu vụ bắt cóc các ông trùm ở Hồng Kông và đòi tiền chuộc hơn 2 tỷ đô la Hồng Kông.

RGBworks Studios, do đạo diễn người Hồng Kông Andre Ho thành lập, bao gồm các chuyên  gia hậu kỳ kỳ cựu từ Hồng Kông, đã làm việc trong rất nhiều bộ phim và chương trình truyền hình ăn khách của Trung Quốc. RGBWorks thành lập cơ sở đầu tiên tại Quảng Châu, khu vực vịnh lớn giữa Quảng Đông – Hồng Kông – Ma Cao, với các phòng chỉnh màu lớn 13 ghế, phục vụ cho mục tiêu đưa kinh nghiệm và tài nguyên của ngành công nghiệp điện ảnh của Hồng Kông tới Trung Quốc và làm việc với các chuyên gia ở Nam Trung Quốc để biến Quảng Châu trở thành nơi dẫn đầu trong lĩnh vực sáng tạo nội dung ở Trung Quốc.

RGBworks Studios hiện đang cung cấp dịch vụ chỉnh màu chuyên nghiệp cho các phim điện ảnh như “Chasing the Dragon II” và “My Kickass Wife,” và TVC cho các thương hiệu nổi tiếng như Carlsberg, Dongfeng Nissan, P&G và Amway, cùng nhiều chương trình truyền hình ăn khách như “The Sound 2019” và “Amazing Voice.”

Đối với Chasing the Dragon II, đạo diễn muốn colorist Sun Wong tạo ra phong cách hình có thể đưa người xem trở lại Hồng Kông những năm 1990.

Wong nói: “Tôi nghĩ rằng cái gọi là “phong cách hình ảnh Hồng Kông những năm 1990″ đến từ các phim Hồng Kông được sản xuất trong những năm 90. Phong cách hình ảnh độc đáo của những bộ phim này xuất phát từ các kỹ thuật và công nghệ làm phim, cũng như các nguồn lực được sử dụng ở thời điểm đó, mang đến cho người xem một phong cách hoài cổ. Khi chỉnh màu phim, tôi lấy bố cục ánh sáng được mô phỏng như những phim thập niên 90 cũng như phong cách hình ảnh để làm tham chiếu nhằm tạo ra được phong cách đó.”

Wong lưu ý rằng một người chỉnh màu cần phải quen thuộc với màu sắc, vùng sáng và vùng tối trong những hình ảnh mà người đó đang xử lý khi tạo look cho nó. Anh nói: “Những chùm sáng đến từ những hướng khác nhau sẽ ảnh hưởng đến vùng sáng và vùng tối theo những cách khác nhau. Người chỉnh màu không chỉ phải biết được độ tương phản, mà cũng cần quan tâm điều gì ảnh hưởng đến độ tương phản đó. Tương tự như vậy đối với màu sắc. Với các công cụ của Resolve, tôi cân bằng vùng sáng, vùng trung tính và vùng tối trong phim, và từ đó tôi tạo ra tông màu cho các cảnh khác nhau.”

Đạo diễn muốn có các kiểu màu khác biệt cho một số cảnh nhất định có những nhân vật khác nhau. Khi tạo ra các look, bên cạnh việc xử lý tone màu da trên khuôn mặt của nhân vật, anh còn tạo ra nhiều lớp phức tạo, tạo các tông màu phong phú trong quá trình chỉnh màu để làm cho hình ảnh đẹp hơn.

Anh nói: “Việc cân bằng vùng sáng, vùng trung bình và vùng tối là một trong những việc căn bản nhất, nhưng nó không bao giờ là việc dễ dàng nhất ngay cả khi xét trên khía cạnh nghệ thuật. Các công cụ của Resolve và thiết kế giao diện người dùng rất tuyệt vời vì tính đơn giản và trực quan của nó giúp tối thiểu hóa sự phức tạp của quá trình điều chỉnh.”

“Một số công cụ, như tracking, còn giúp giải phóng người chỉnh màu khỏi những công việc lặp đi lặp lại. Ví dụ, có một số cảnh đua xe. Tôi muốn tăng màu sắc và kết cấu bề mặt của những chiếc xe này để chúng nổi bật lên, nhưng tốc độ của cảnh quay quá nhanh nên rất khó và tốn thời gian để track mấy cái xe này nếu tôi phải làm bằng tay. May mắn thay, với sự giúp đỡ của Resolve, tôi có thể track những chiếc xe này một cách tự động.”

Wong kết luận: “Mỗi quyết định được đưa ra trong quá trình chỉnh màu đều là những nỗ lực sáng tạo đáng giá. Các công cụ tự động của Resolve cho phép chúng ta tập trung vào quá trình sáng tạo thay vì tốn thời gian cho những việc lặp đi lặp lại.”