Một công ty hậu kỳ của Anh có tên là Core Post đã mở rộng khả năng xử lý hậu kỳ của nó với việc cung cấp dịch vụ xuất file ở HDR thông qua hệ thống DaVinci Resolve Studio có sẵn của họ.

Công ty này cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan tới hậu kỳ, có trụ sở tại Media City của Salford, đã nâng cấp phòng chỉnh màu chính của mình với một thùng Scan 3XS để phát lại ở 8K trong thời gian thực, và một màn hình tham chiếu EIZO 4K 1000 nit. Dự án đầu tiên sử dụng hệ thống mới này là phim hài kịch lãng mạn của Sky One có tên gọi là Brassic, do Danny Brocklehurst sản xuất, và Joe Gilgun của This is England. Quá trình xử lý VFX cho series này được Tanvir Hanif tại Digital Imaging fx thực hiện hoàn toàn trong Fusion Studio.

Được quay tại miền Tây Bắc nước Anh, bộ phim theo chân một nhóm bạn ở tầng lớp lao động trong hành trình vật lộn để tìm kiếm thành công trong cuộc sống. MD của Core Post là Matt Brown giải thích rằng nhóm sản xuất muốn xuất file HDR để đảm bảo rằng bộ phim có được phong cách sắc sảo và độc đáo với hình ảnh mang phong cách thẩm mỹ của phim điện ảnh.

Matt giải thích: “Toàn bộ series đều được quay rất đẹp và chúng tôi muốn giữ lại những màu sắc sống động của nó, và mặc dù có rất nhiều cảnh diễn ra ở môi trường thành thị, nhưng chúng tôi không muốn tạo ra những hình ảnh xám xịt rập khuôn kiểu miền bắc thường thấy trong các phim khác. Đây là lần đầu tiên nhóm sản xuất quay để xuất file ở HDR, nhưng tất cả chúng tôi đều quyết định ngay từ đầu rằng chúng tôi không nên suy nghĩ quá nhiều, thay vào đó chúng tôi cần tập trung vào việc giữ được tất cả các chi tiết mà chúng tôi cần cho hậu kỳ.”

Series này được quay ở tỉ lệ khung hình 2.35.1 anamorphic với 4K được chuyển đổi thành CinemaScope. Các khung hướng dẫn trên máy quay cũng như các công cụ masking của Resolve trong hậu kỳ đảm bảo việc căn khung chính xác trong suốt quá trình. Matt xử lý phần chỉnh màu HDR bằng một PQ curve, giúp cho màu sắc được tự nhiên.

“Có cảm giác như PQ curve cung cấp đủ độ sáng cho hình ảnh ngay từ đầu. Trong SDR, đôi khi bạn có cảm giác như các chi tiết trong vùng màu trắng bị cắt mất ở các mức cao điểm, và bạn thường có cảm giác như bạn phải rất vất vả để có đủ ánh sáng cho hình ảnh trông thực tế. Với Brassic, tôi đã kéo màu sắc xuống để tạo cảm giác tự nhiên, thay vì đẩy gamma như khi tôi làm việc với một thiết lập SDR. Công cụ quản lý màu sắc của DaVinci Resolve là một tính năng hữu ích trong việc đảm bảo mọi thứ trong timeline ăn khớp với nhau.”

Một khi quá trình chỉnh màu đã hoàn tất, Matt xuất một phiên bản SDI với plug-in Dolby Vision và sau đó thực hiện tinh chỉnh màu sắc cho định dạng khác.

“Chúng tôi đã học được rất nhiều điều từ dự án này. Ví dụ, các cảnh với các dải đèn neon sáng hoặc các cửa sổ lớn trong hậu cảnh sẽ rất sáng trong phiên bản HDR, còn các nhân vật thì có thể xuất hiện ở dạng silhouette. Mặc dù vậy, vẫn có một lượng chi tiết đáng kể ở tiền cảnh và các đối tượng ở trong đó. Chỉ là mắt chúng ta không thể điều chỉnh ở một phạm vi độ sáng lớn như vậy, vốn bị giới hạn trong một khu vực nhỏ của màn hình. Điều này cần được xem xét, vì các vấn đề như thế này sẽ không nghiêm trọng trong SDR. Tiếp theo là việc thực hiện các điều chỉnh nhỏ ở cấp độ đơn giản để đảm bảo tính toàn vẹn của phiên bản sáng tạo đầu tiên trên cả hai sản phẩm.”

Matt kết luận: “Đây là một trải nghiệm học tập tuyệt vời cho tất cả những người tham gia dự án Brassic, và chúng tôi đã rất hài lòng với sự linh hoạt mà DaVinci Resolve đã chứng minh là nó có thể mang đến.”

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design tại Việt Nam