Blackmagic eGPU Pro được SeeBoundless sử dụng để hỗ trợ tạo mô hình 3D thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality – AR) quy mô lớn đầu tiên về rừng mưa Amazon. Là một phần của triển lãm TIME về Amazon, Blackmagic eGPU Pro được sử dụng hàng ngày để stitch hàng ngàn hình ảnh với nhau ngay tại Amazon.

SeeBoundless là một phòng thí nghiệm công nghệ, studio thiết kế kiêm công ty truyền thông. Các công cụ kể chuyện và nhiếp ảnh nhập vai của nó được các công ty tin tức, các đơn vị giáo dục và các tổ chức trên khắp thế giới sử dụng. Năm 2016, SeeBoundless bắt đầu phát triển các tiêu chuẩn và ứng dụng thực tiễn cho việc kể chuyện bằng 360 với The Weather Channel và The Washington Post và gần đây đã bắt đầu cung cấp các sản phẩm AR di động cho các công ty tin tức, tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức khác.

SeeBoundless vừa được TIME thuê để tạo một mô hình thực tế ảo tăng cường lớn từ tầng mặt đất đến tầng vượt tán của rừng mưa Amazon. Được giới thiệu trên tạp chí và website của TIME, cùng ứng dụng nhập vai TIME Immersive hoàn toàn mới cho phép người đọc trải nghiệm cảm giác đi qua rừng mưa nhiệt đới ảo ở độ phân giải cao, phơi bày thực tế và các ảnh hưởng của nạn phá rừng.

Để làm được điều này, SeeBoundless đi đến rừng mưa nhiệt đới Amazon và ghi hình mọi thứ từ tầng mặt đất đến tầng vượt tán. Founder Steve Johnson và nhóm của anh xây dựng một hệ thống sản xuất và hậu kỳ di động cho AR từ đầu tới cuối, bao gồm các drone và máy quay ở mặt đất.

Johnson nói: “Những gì chúng tôi làm khác rất nhiều so với những gì các công ty khác làm với các vệ tinh hay quay ở độ cao 600m tính từ mặt đất. Chúng tôi ghi hình cả tầng mặt đất lẫn tầng vượt tán, và có được các mô hình AR 360 ở độ phân giải cao, hiển thị tất cả mọi chi tiết. Chúng tôi có thể mang các kỳ quan thiên nhiên, các tuyệt tác về kiến trúc, các sự kiện nóng, các hiện vật lịch sử (theo quy mô) và các tác phẩm nghệ thuật vào phòng khách, điện thoại hay máy tính của bất kỳ ai.”

Anh cho biết thêm: “Nhưng đó không phải là một quá trình dễ dàng. Chỉ một vài năm trước đây thôi, chúng tôi còn cần quay lại để quay tại địa điểm và mang các cảnh quay về cơ sở hậu kỳ hoặc các phòng thí nghiệm của chúng tôi để stitch hình ảnh lại với nhau. Mặc dù vậy, giờ đây, với Blackmagic eGPU Pro gắn vào MacBook, chúng tôi có thêm sức mạnh bổ sung cần thiết để stitch hàng triệu điểm ảnh với nhau ngay trên hiện trường.”

Di chuyển và quay ở rừng mưa Amazon đòi hỏi John và nhóm của anh cần phải có một hệ thống thiết bị cực kỳ gọn nhẹ. Toàn bộ workflow bao gồm một các vali peli cho thiết bị máy quay 20 megapixel, nhiều drone, một máy tính xách tay và Blackmagic eGPU Pro. Với hệ thống này, nhóm SeeBoundless có được sức mạnh xử lý của máy tính để bàn ở bất kỳ đâu.

Một khi đã ra hiện trường, nhóm nghiên cứu chỉ ra các khu vực mà họ sẽ quay và xây dựng một bản đồ lưới và vòm. Từ đó, họ có thể lên kế hoạch để ghi hình mỗi không gian 10 độ.

Johnson nói: “Thách thức mà chúng tôi phải đối mặt là làm thế nào để ghi hình các tầng cây cối và nạn phá rừng ở quy mô lớn, và làm thế nào để quay trên tầng vượt tán khi cây cối liên tục chuyển động (do gió). Mỗi ngày chúng tôi ghi lại khoảng 1000 – 1500 hình ảnh, và chúng tôi có thể stitch chúng với nhau ngay trên hiện trường nhờ sức mạnh xử lý của Blackmagic eGPU Pro.”

Anh kết luận: “Với eGPU, chúng tôi có thể xử lý mọi thứ ngay trên hiện trường, và cuối ngày, mọi thứ đã đã được stitch với nhau đâu vào đấy. Quay ở rừng mưa Amazon là một việc cực kỳ khó khăn. Và chúng tôi biết rằng chúng tôi phải có được những bức ảnh toàn cảnh khổng lồ này và stitch chúng lại với nhau một cách nhanh chóng bởi vì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi thậm chí còn có các drone gắn vào chim, vậy nên mỗi giây mà tôi có thể lưu lại với Blackmagic eGPU Pro đều là quan trọng.”